Lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới là một trong những yếu tố quan trọng mà các cặp đôi không thể bỏ qua. Đối với những người chưa có kinh nghiệm sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn khi đưa ra quyết định. Tuy nhiên, chỉ cần ghi nhớ 10 lưu ý dưới đây của TDG CENTER mọi chuyện sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.
1, Sức chứa của địa điểm tổ chức tiệc cưới?
Nơi tổ chức tiệc cưới chứa được bao nhiêu người, xếp được bao nhiêu bạn là điều bạn nên cân nhắc kỹ. Cho dù địa điểm ấy là nơi vô cùng sang trọng, sa hoa và lộng lẫy, song quy mô quá nhỏ so với lượng khách mời của bạn thì đó cũng là nơi tổ chức cưới không phù hợp.

Tìm hiểu xem sảnh có sức chứa bao nhiêu
Đa phần các vị khách mời không muốn bị xếp tách biệt hay ngồi ở vị trí không thể theo dõi được toàn bộ các hoạt động được diễn ra trong buổi lễ cưới. Do vậy, tốt nhất bạn chọn nơi tổ chức cưới là hội trường với diện tích đủ lớn trong cùng một tầng. Tránh chọn nơi phải xếp bàn chia làm hai khu vực riêng biệt hay hai tầng khác nhau sẽ không hay.
2, Vị trí của nơi tổ chức cưới có gần trung tâm, thuận tiện không?
Không giống trước kia, việc tổ chức đám cưới hiện nay được diễn ra vô cùng nhanh gọn. Thậm chí, nhiều cặp đôi còn tranh thủ thời gian nghỉ trưa để tổ chức tiệc cưới nhằm đảm bảo phù hợp với thời gian của đại đa số khách mời. Vậy nên, khi chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới bạn nên tránh các nơi quá xa trung tâm thành phố. Ưu tiên các địa điểm cưới ở khu vực trung tâm, thuận tiện với nhiều khách mời.
Tổ chức tiệc cưới ở vùng ngoại ô có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí, đảm bảo không gian rộng rãi, thoải mái. Tuy nhiên, những địa điểm này cách xa trung tâm thành phố sẽ khiến các vị khách gặp không ít khó khăn trong việc tìm đường. Bên cạnh đó, mọi người cũng không thể thu xếp được thời gian đến tham dự dù đó là buổi tiệc trưa hay tối.
3, Khi nào bạn có thể tới địa điểm tổ chức tiệc để trang trí, sắp xếp?
Để trang trí hội trường tổ chức cưới tốn khá nhiều thời gian, ít nhất là trước 5 giờ buổi lễ bắt đầu. Vậy nên bạn cần nhắc nhở nhà hàng, dịch vụ tổ chức tiệc cưới sắp xếp cẩn thận cho mình. Có thể bạn cho rằng khoảng thời gian này là quá nhiều, quá dư dả. Tuy nhiên, có thể bạn chỉ cần 3 tiếng để trang trí toàn bộ sảnh tiệc, nhưng 2 giờ còn lại chính là thời gian để giúp bạn bổ sung những điều còn thiếu, dự trù vấn đề phát sinh và thời gian để tập dợt, làm quen với hội trường trước khi buổi lễ diễn ra.

Khi nào thì bắt đầu có thể trang trí sảnh tiệc được
Vậy nên, lời khuyên của chúng tôi là bạn nên ghi rõ ràng thời gian cụ thể đến địa điểm tổ chức tiệc cưới ngay trên hợp đồng. Đó là cách giúp bạn tránh gặp tranh cãi, bất đồng quan điểm với phía nhà hàng.
4, Có ai khác cũng đặt tiệc vào ngày bạn đặt không?
Khi đến đặt tiệc cưới, lắng nghe sự tư vấn của nhà hàng, khách sạn và cảm thấy ưng ý. Điều tiếp theo bạn cần làm đó là xác nhận lại vấn nhân viên tư vấn xem có ai đặt trùng lịch tổ chức đám cưới của bạn không. Nếu có người đặt trước nhưng họ vẫn chưa chắc chắn thì bạn nên đặt cọc trước để đảm bảo chọn đúng sảnh tiệc mình ưng ý.
5, Có chỗ để xe máy miễn phí không?
Ngoài việc chọn địa điểm phù hợp thì bạn cũng đừng quên đến địa điểm gửi xe. Cần đảm bảo bãi giữ xe rộng rãi, miễn phí cho khách đến tham dự tiệc. Có như vậy mới mang lại cảm giác thoải mái, hài lòng cho khách đến dự tiệc.
6, Các hỗ trợ miễn phí của nhà hàng là những gì?
Những hỗ trợ miễn phí từ đơn vị tổ chức tiệc cưới, nhà hàng, khách sạn cũng là vấn đề mà bạn nên quan tâm. Rất nhiều đơn vị tổ chức tiệc cưới áp dụng chương trình khuyến mãi đặc biệt ở trong gói tiệc. Chẳng hạn như giúp bạn lắp đặt máy chiếu, trang trí phông màn, cổng tiệc,…Vậy nên, khi nhận được những lời quảng cáo, hứa hẹn của các đơn vị này về dịch vụ miễn phí bạn cũng nên trao đổi kỹ lưỡng. Ghi nhận đầy đủ những điều đó ở trong hợp đồng để đảm bảo họ thực hiện theo đúng cam kết bạn nhé!

Những ưu đãi từ nhà hàng đi kèm
7, Dùng tất cả dịch vụ hay chọn dịch vụ ngoài mà bạn muốn?
Đa phần, các đơn vị tổ chức tiệc cưới hay cho thuê sảnh đặt tiệc và đề nghị bạn sử dụng thê các dịch vụ khác mà họ cung cấp. Tuy nhiên, nếu như không hài lòng bạn có thể thuê dịch vụ kèm theo ở bên ngoài. Dĩ nhiên, khi đó bạn sẽ tốn một khoản phí, trung bình là 30 đến 50% so với dịch vụ mà nhà hàng, khách sạn đó đưa ra.
Nếu chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới cùng các dịch vụ đi kèm sẽ dễ dàng hơn cho bạn. Những trường hợp bất đắc dĩ phải chọn dịch vụ ở bên ngoài bạn nên chắc chắn rằng không gây ảnh hưởng đến thiết kế hay làm hư hỏng đồ đạc của sảnh tiệc. Đảm bảo những thỏa thuận này được làm rõ trên hợp đồng để tránh cãi vã về sau.
8, Tiền đặt cọc và phương thức thanh toán như thế nào?
Chi phí và tiền đặt cọc là điều bạn cần phải biết rõ ngay từ đầu để thu xếp cho cẩn thận. Khi đi đặt tiệc bạn nên mang theo những loại giấy tờ cần thiết như thẻ ngân hàng hay tiền mặt. Các khách sạn, nhà hàng, địa điểm tổ chức đám cưới sẽ ghi nhận vào giấy đặt cọc và gửi cho khách hàng. Bạn cũng phải lưu giữ giấy này để làm bằng chứng về sau để hoàn tất thanh toán khi tổ chức tiệc cưới xong.

Tiền đặt cọc và phương thức ra sao
9, Mọi bàn thảo, dịch vụ có được soạn vào văn bản hay không?
Nếu khách sạn, nhà hàng cung cấp dịch vụ cưới mà không có ký hợp đồng văn bản rõ ràng thì bạn nên tránh lựa chọn những đơn vị này. Bên cạnh đó, những ưu đãi, dịch vụ, vị trí, sảnh tiệc,…cần phải được thể hiện đầy đủ ở trên hợp đồng. Nó sẽ là bằng chứng cho mọi sự tranh chấp nào xảy ra về sau, tránh gây thiệt hại cho bạn.
10, Ai sẽ là người ký hợp đồng với bạn?
Khi thống nhất toàn bộ vấn đề trên không có nghĩa là bạn đã hoàn thành mọi thủ tục. Tuy nhiên, khi chưa có văn bản hợp đồng ở trong tay nghĩa là chưa xong. Bạn phải lưu ý yêu cầu đơn vị tổ chức tiệc cưới cử người đại diện hợp pháp để ký hợp đồng ngay trước mặt bạn. Tránh không để xảy ra tình trạng ký hợp đồng cùng với nhân viên nhưng lại không có người có thẩm quyền chứng kiến.
Trên đây là 10 lưu ý cần nhớ khi lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới. Chỉ cần đáp ứng được những yêu cầu trên, chắc chắn việc chọn nơi tổ chức cưới không còn khó khăn nữa. Chúc bạn thành công!